/ Góc Học Tập

5 Nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Các nguyên tắc thiết kế thương hiệu là chìa khóa quan trọng cho dân thiết kế. Itexpress.edu.vn chia sẻ 5 nguyên tắc quan trọng trong Thiết kế Thương hiệu.

Nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Nguyên tắc thiết kế thương hiệu

Ý tưởng đầu tiên chưa phải là tốt nhất

Một trong những lỗi thường gặp của nhà thiết kế chính là việc họ rất “Mau hài lòng” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn làm mới, chỉnh sửa và nghiên cứu những concept mới. Luôn đặt ra thử thách với bộ não để tư duy liên tục và tạo ra không chỉ một mà hàng ngàn các ý tưởng khác. Đó cũng chính là những kinh nghiệm, những trải nghiệm của cái nghề đồ họa.

Xác định đối tượng khách hàng

Có một nguyên tắc thiết kế thương hiệu quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

Luôn luôn theo đúng kế hoạch

Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất. 

Truyền tải đúng thông tin thương hiệu

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu. Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn. Đây chính là nguyên tắc thiết kế thương hiệu quan trọng nhất.

Đơn giản, hiệu quả

Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.

Nguồn: tổng hợp