/ Tin Tức

Triết lý kinh doanh của các CEO thế giới

Các triết lý kinh doanh của các CEO thế giới luôn là những bài học quý giá với bất kỳ ai muốn tạo dựng một sự nghiệp lớn. Cùng Itexpress.edu.vn tìm hiểu.

Họ là những CEO, Chủ tịch hội đồng quản trị của các tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới. Kinh nghiệm và sự thông thái của họ đã được khẳng định. Những lời nói của họ vì thế luôn là những bài học rất quý giá với bất kỳ ai muốn tạo dựng một sự nghiệp lớn.

Các triết lý kinh doanh của các CEO thế giới

Triết lý kinh doanh của Lee Iacocca

“Chúng ta liên tục đối mặt với những cơ hội lớn được ngụy trang một cách khéo léo trong lớp vỏ những vấn đề không thể giải quyết được”, Lee Iacocca, CEO Tập đoàn Chrysler đã nói như vậy.
Triết lý kinh doanh của các CEO thế giới

Sau khi được nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới Ford Motor vào năm 1978, Lee Iacocca quyết định gia nhập tập đoàn Chrysler với vai trò CEO cho tới năm 1992. Ông rất tin tưởng vào lợi ích của việc truyền cảm hứng cho nhân viên. Câu nói này khích lệ chúng ta coi vấn đề là cơ hội. Không có gì là không thể vượt qua được nếu bạn nhìn nhận nó một cách sáng tạo và tích cực. Hãy chấp nhận thách thức và mạnh mẽ vượt lên phía trước.

Triết lý kinh doanh của Henry Ford

Còn Henry Ford, Nhà sáng lập tập đoàn Ford Motor những năm 1903-1945 thì nổi tiếng với câu nói: “Thị trường không bao giờ bị bão hòa với một sản phẩm tốt, nhưng nó sẽ bị bão hòa rất nhanh với một sản phẩm tồi”.

Bài học từ triết lý kinh doanh của các CEO thế giới

Trong câu nói này, nhà thiết kế kiểu mẫu xe ôtô mang tính cách mạng T Ford của năm 1908 cho chúng ta thấy rằng các sản phẩm chất lượng sẽ luôn tạo được sức mạnh lâu bền trước những sản phẩm “mì ăn liền”. Trong bất kỳ lĩnh vực sản xuất nào, sẽ luôn có ít “những sản phẩm tốt” và sự phát triển của những mặt hàng nhái được sản xuất hàng loạt. Ông Ford thúc giục chúng ta cần chắc chắn rằng những gì chúng ta đưa tới người tiêu dùng phải có chất lượng cao để có thể đánh bật mọi sự cạnh tranh.

Triết lý kinh doanh của Warren Buffett

“Giá cả là cái bạn chi ra. Giá trị là cái bạn nhận về”, câu nói nổi tiếng của tỷ phú Warren Buffett – Chủ tịch kiêm CEO công ty Berkshire Hathaway (Thuộc tốp 500 công ty hàng đầu ở Mỹ) đang được giới kinh doanh áp dụng.

Nói theo cách của Warren Buffett thì khách hàng sẽ nhận được những gì mà họ đã phải trả tiền. Dành thêm một chút vốn để tạo ra các sản phẩm chất lượng luôn luôn là một cách tiêu tiền hợp lý. Doanh nghiệp có thể đặt ra mức giá cao hơn bởi khách hàng luôn coi trọng chất lượng và giá trị. Người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi thêm cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu họ cảm thấy rằng đồng tiền họ bỏ ra là đúng giá trị.

Triết lý kinh doanh của Jack Welch

Jack Welch – CEO, tập đoàn General Electric những năm 1981-2001 cũng được biết đến với câu nói nổi tiếng cho triết lý kinh doanh của mình: “Một nhà quản lý luôn căng lên vì công việc là nhà quản lý tốt nhất, bởi họ sẽ không có thời gian để can thiệp, để tham gia những cuộc tầm phào, để làm phiền người khác”.

Ở tuổi 44, Jack Welch là CEO trẻ nhất của tập đoàn General Electric. Câu nói này có ý rằng bạn cần phải luôn bận rộn và năng suất. Một nhà quản lý luôn dò xét người khác sẽ là lãng phí thời gian của người khác và của chính họ.Nếu bạn chịu trách nhiệm quản lý một nhóm, hãy cố gắng không quản lý ở tầm vi mô. Giao phó nhiệm vụ và trao quyền cho nhân viên của bạn được hành động và chắc chắn họ sẽ làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Triết lý kinh doanh của Michael D. Eisner

Còn Michael D. Eisner – Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Disney, từ năm 1984 đến nay thì nhấn mạnh: “Phục hồi sau khi thất bại thường dễ dàng hơn là xây dựng sau khi thành công”. Theo ông những thay đổi và tiến bộ thường dễ nhận thấy hơn rất nhiều đối với một công ty bắt đầu sự nghiệp so với một công ty đã có tiếng tăm nhất định. Ông Eisner muốn nói rằng khi bạn tạo lập công ty từ con số 0 và mắc sai lầm, việc khôi phục lại dễ dàng hơn nhiều do tiền vốn còn thấp, và bạn chẳng có gì để mất.

Ngược lại, sẽ là rất khó khăn đối với một công ty đã có uy tín. Sự kỳ vọng của khách hàng dành cho họ là cao hơn rất nhiều. Chẳng hạn, hành khách có thể dễ dàng tha thứ cho việc trì hoãn chuyến bay đối với một hãng hàng không non trẻ hơn là đối với hãng hàng không Air France hay United Airlines bởi họ sẵn sàng đưa ra những ngoại lệ và chấp nhận ở hãng vận chuyển mới một vài sự chậm trễ.

Nguồn: dantri